Tin tức

Hãy đọc những bài viết của chúng tôi để biết thêm thông tin bạn tìm kiếm

Tập đoàn Thành Công có nhận diện thương hiệu mới cho mảng ô tô

Từ ngày 24/7, TC Motor sẽ là đại diện cho Tập đoàn Thành Công trong các lĩnh vực hoạt động về công nghiệp ô tô. Cụ thể, TC Motor sẽ hoạt động trong 4 lĩnh vực gồm nghiên cứu - phát triển (R&D) và sản xuất; Phân phối; Bán lẻ; Dịch vụ.

Không rầm rộ, trong một thông tin gửi cho báo chí, Tập đoàn Thành Công cho biết: Đánh dấu 20 năm Tập đoàn Thành Công và 10 năm hợp tác với Tập đoàn Hyundai, Tập đoàn Thành Công chính thức giới thiệu sự hiện diện của TC MOTOR - khối Ô tô. TC MOTOR sẽ đại diện cho Tập đoàn Thành Công trong các lĩnh vực hoạt động về công nghiệp ô tô. Đó là 4 lĩnh vực: R&D và sản xuất; Phân phối; Bán lẻ; dịch vụ.

Tập đoàn Thành Công được thành lập từ năm 1999, tầm nhìn trở thành tập đoàn hàng đầu khu vực với mũi nhọn là sản xuất và phân phối ô tô, cung cấp phụ tùng và linh kiện ô tô chuyên nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Năm 2009, Tập đoàn Thành Công chính thức ký kết với Tập đoàn Hyundai trong mảng phân phối ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam. Sau 10 năm, cùng hàng loạt các hợp tác mở rộng sản xuất, phân phối, liên doanh cùng Tập đoàn Hyundai, Tập đoàn Thành Công đã đưa thương hiệu Hyundai trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam với rất nhiều thành quả đáng tự hào.

Tập đoàn Thành Công đã chuyển dịch cơ cấu từ nhập khẩu nguyên chiếc 100% thành sản xuất lắp ráp gần 100%. Ảnh Nguyễn Hà

Năm 2018 doanh số xe du lịch Hyundai đạt 55.994 xe chiếm 22% thị phần xe du lịch tại Việt Nam, mạng lưới bán hàng trên toàn quốc đạt 81 đại lý, các mẫu xe sản xuất và phân phối đều chiếm lĩnh trong từng phân khúc và đặc biệt Tập đoàn Thành Công đã chuyển dịch cơ cấu từ nhập khẩu nguyên chiếc 100% thành sản xuất lắp ráp gần 100%,...

Sau 20 năm thành lập, bên cạnh lĩnh vực ô tô, Tập đoàn Thành Công đã mở rộng sang các lĩnh vực khác như xây dựng, bất động sản…

Trong lĩnh vực ô tô, từ phân phối, dịch vụ tập đoàn đã tiến tới sản xuất, phân phối, bán lẻ, dịch vụ cung ứng vật liệu, phụ tùng chính hãng Hyundai cũng như các thương hiệu khác, rồi nghiên cứu và phát triển (R&D).

Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng trong tương lai TC MOTOR có thể tạo ra một thương hiệu xe Việt mới và không chỉ dừng lại ở một thương hiệu là Hyundai. Tuy nhiên đó chỉ là đồn đoán, thông tin này đến nay vẫn chưa nhận được sự xác nhận từ đại diện Tập đoàn Thành Công.

Nếu tính cả mảng xe thương mại, HTC hiện đứng thứ hai về thị phần trên thị trường ô tô, sau Toyota. Ảnh Nguyễn Hà

Hiện, Hyundai Thành Công (HTC) cùng Trường Hải và Toyota là ba thương hiệu có thị phần lớn nhất trên thị trường ôtô Việt Nam. Nếu tính cả mảng xe thương mại, HTC đứng thứ hai về thị phần sau Toyota.

Nguồn: Báo Hải quan

Go to top